Tại sao đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn? Mách mẹ cách khắc phục nhanh chóng

Tại sao đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn? Mách mẹ cách khắc phục nhanh chóng

Mẹ có thắc mắc vì sao: Mỗi lần đóng bỉm cho bé trai lại hay bị tràn không? Trong bài viết dưới đây, Kitin Natural sẽ bật mí 3 nguyên nhân hàng đầu và cách xử lý đơn giản khi bỉm bé trai bị tràn. Mẹ hãy theo dõi ngay để có câu trả lời nhé!

Nguyên nhân dẫn đến việc bé trai hay bị tràn bỉm

Có ba nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc đóng bỉm cho bé trai bị tràn là:

Đóng bỉm cho bé sai cách

Đóng tã cho bé sai cách khiến bé hay bị tràn bỉm

Đóng bỉm lệch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc bé trai bị tràn bỉm

Khi mẹ đóng bỉm cho bé sai cách thì sẽ xuất hiện một số lỗi như sau:

  • Bỉm không ôm trọn cơ thể bé: Khiến một khoảng trống giữa phần lưng xuất hiện, từ đó tạo điều kiện cho chất lỏng tràn ra ngoài.
  • Vì các loại bỉm dán có thể linh hoạt điều chỉnh kích thước thông qua miếng dán nên mẹ có thể sẽ vô tình kéo phần bỉm lệch về phía trước. Điều này khiến phần sau lưng bé không được bao phủ hết. Từ đó khiến chất thải tràn ra ngoài.

Chọn sai kích cỡ bỉm cho bé

Chọn sai kích cỡ bỉm cho bé

Kích cỡ tã bỉm cần phải phù hợp với cân nặng của từng bé

Nếu mẹ chọn bỉm không đúng với kích thước của bé thì phần lưng hoặc đùi sẽ bị rộng. Tình trạng này thường hay xảy ra với tã quần hơn do nó không có khả năng thay đổi kích cỡ linh hoạt như tã dán. Vì vậy, đối với loại tã này, việc chọn đúng size cho bé là rất quan trọng.

Sử dụng loại bỉm có khả năng thấm hút kém

Sau khi loại trừ hai nguyên nhân trên mà tình trạng tràn bỉm của bé trai vẫn tiếp diễn thì rất có thể nguyên nhân tới từ chất lượng thấm hút của bỉm. Đặc biệt, khi bé trai đạt 1 tuổi, bé sẽ đi tiểu nhiều hơn so với giai đoạn trước nên sẽ gây ra tràn bỉm khi bé ở tư thế nằm.

Ngoài ra, so với các bé gái thì bé trai thường sẽ tinh nghịch, hiếu động hơn. Vì thế, mẹ cần lựa chọn loại bỉm vừa vặn, có khả năng thấm hút tốt để bé không bị tràn bỉm khi vận động mạnh.

Xem thêm: Mẹ bỉm gen Z tiết kiệm hàng triệu tiền bỉm sữa mỗi tháng nhờ mẹo nhỏ này

Cách khắc phục tình trạng tràn bỉm nhanh chóng

Dưới đây là một vài mẹo để hạn chế việc đóng bỉm cho bé trai bị tràn, mẹ hãy tham khảo để áp dụng cho bé yêu nhà mình nhé:

Điều chỉnh lại vị trí của tã bỉm

Điều chỉnh lại vị trí của bỉm

Mẹ cần điều chỉnh vị trí của bỉm về đúng vị trí để đóng bỉm cho bé trai không bị tràn

  • Khi đóng bỉm, mẹ hãy lưu ý tới vị trí lưng quần. Phần lưng của bỉm phải kéo cao tới ngang rốn để đảm bảo mông bé được bao phủ toàn bộ, không bị xệ hay tụt xuống.
  • Với tã dán, mẹ nên kéo phần lưng sau của bỉm cao hơn phần lưng trước, đồng thời điều chỉnh kích cỡ bỉm vừa vặn, ôm sát cơ thể bé thông qua miếng dán.
  • Nếu bé trai hay bị tràn tã tại phần đùi, mẹ hãy kiểm tra phần thun chân có bị gập vào trong hay không và chỉnh lại sao cho nó ôm sát đùi bé.
  • Sau khi đóng bỉm cho bé xong, mẹ có thể dùng tay để xỏ vào vùng tiếp giáp giữa bỉm và lưng bé để kiểm tra xem tã đã đóng vừa vặn chưa.

Vuốt phẳng các nếp gấp xuất hiện

Đôi khi các nếp gấp trên bỉm ở phần mông, đùi, lưng lại trở thành các rãnh dẫn chất lỏng tràn ra ngoài. Vì thế, để hạn chế việc đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn, mẹ nên vuốt phẳng phiu những vị trí này rồi mới mặc cho bé nhé.

Chọn đúng cỡ bỉm theo cân nặng của bé

Nếu kích cỡ bỉm không phù hợp với bé thì bé sẽ thấy khó chịu, không thoải mái. Khi bỉm quá nhỏ thì diện tích tiếp xúc sẽ không đủ lớn để thấm hút chất lỏng. Còn khi bỉm quá rộng, không ôm sát thì chất thải sẽ dễ bị tràn ra ngoài khi bé vui chơi, vận động hay ở tư thế nằm. Vì vậy, việc chọn đúng kích cỡ bỉm theo cân nặng của bé là rất quan trọng đó mẹ nha. 

Nếu mẹ đang sử dụng tã bỉm Kitin Natural cho bé thì có thể tham khảo bảng thông tin dưới đây:

Bảng size kích cỡ bỉm cho bé

Bảng hướng dẫn chọn kích thước tã theo cân nặng của bé. Áp dụng đối với tã bỉm Kitin Natural

Chọn loại bỉm có khả năng thấm hút tốt hơn

Bỉm Kitin Natural cải tiến có khả năng thấm hút tốt

Chọn Kitin Natural phiên bản cải tiến để hạn chế tình trạng tràn bỉm khó chịu cho bé

Sau khi mẹ đã điều chỉnh lại vị trí của bỉm và chọn đúng kích cỡ bỉm cho bé mà tình trạng tràn tã vẫn xảy ra, thì nguyên nhân còn lại có thể đến từ: Chất lượng thấm hút của bỉm chưa được tốt.

Lúc này, mẹ hãy thử đổi sang loại bỉm có khả năng thấm hút tốt hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bỉm được thiết kế để đóng vào ban ngày hoặc ban đêm cho bé với trữ lượng thấm hút cực kỳ tốt. 

Ví dụ như: Kitin Natural phiên bản cải tiến. Với trữ lượng thấm hút nhân đôi so với phiên bản cũ, lên tới 1200ml và bề mặt 3D kim cương khóa ẩm vượt trội, Kitin Natural sẽ giúp bé tránh xa tình trạng tràn bỉm khó chịu.

Kết luận

Như vậy, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc đóng bỉm cho bé hay bị tràn là: Đóng bỉm sai vị trí, chọn sai kích cỡ bỉm và chất lượng thấm hút của bỉm không tốt. 

Hy vọng rằng, qua bài viết, mẹ đã hiểu được lý do tại sao đóng bỉm cho bé trai hay bị tràn và cách khắc phục tình trạng này đơn giản, nhanh chóng. Để tham khảo thêm nhiều bí kíp chăm bé hữu ích, mẹ hãy theo dõi tabimkitin.vn thường xuyên nhé!

Xem thêm: Bỉm mỏng & tiết kiệm mùa hè cho bé

---------------------------------------------

Tã bỉm Kitin Natural - Tiết kiệm cho mẹ, an toàn cho bé

📍 Fanpage: https://www.facebook.com/tabimkitin

☎ Hotline: 0989 217 169 (P.Kinh.Doanh) - 0977.266.329 (Phòng CSKH)

🏨 Địa chỉ: Tầng 3, Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm

Bài trước Bài sau